CÁCH CHÈN GHI CHÚ VÀO TRONG EXCEL 2010

1. Cách chèn ghi chú chữ:
- Chọn ô muốn comment > Vào thẻ Review > Chọn New Comment trong phần Comment hoặc nhấn Shift + 2 hoặc nhấp phải vào ô tính và chọn Insert Comment từ danh sách tùy chọn sau đó xóa mặc định và gõ ghi chú của mình vào.


- Nhấp vào bất kỳ ô nào trong trang tính, ghi chú sẽ mất đi nhưng có một tam giác nhỏ màu đỏ phía trên bên phải của ô tính. Nó thể hiện ô tính đó có chứa bình luận, chỉ cần trỏ chuột vaồ ô i chú hoặc bình luận.
- Có thể ghi chú cho một hình ảnh nào đó bằng cách chèn hinh ảnh đó vào sát bên trái tam giác đỏ. Chèn hình ảnh bằng cách: Vào thẻ Insert > Bấm Picture > Chọn ảnh trong máy tính > Bấm chon Insert. Sau đó vào thẻ Format với nhiều công cụ để chỉnh sửa hình ảnh và rê các nút  tròn vuông ở cạnh hình ảnh để phóng to hoặc thu nhỏ tùy thích.
2. Cách chèn ghi chú hình:
Bước 1. Bấm chuột phải vào ô muốn comment  bằng hình ảnh > Bấm Insert Comment


Bước 2. Bấm chuột phải vào cạnh ô comment bằng hình ảnh > Bấm Fomart Comment

Bước 3. Trên bảng Fomart Comment chọn Colors and lines. Tại Fill Colors bấm mũi tên xuống bấm chọn Fill effects.

Bước 4. Trên bảng Fill effects chọn Picture > Bấm Select Picture > Chọn hình ảnh cần chèn trong máy
tính > Insert > OK > OK

Và đây là kết quả

3. Cách hiện/ẩn, sửa và xóa ô chứ ghi chú:
- Muốn ẩn ghi chú chữ hoặc hình: Vào File > Chọn Options > Chọn Advanced > Đến mục Display > Bấm chọn No comments or indicators > OK. Nếu muốn luôn luôn hiển thị thì bấm chọn Comments and indicators hoặc vào thẻ Review nhấp vào Show All Comments.Nếu muốn mỗi lần trỏ vào sẽ hiện thì bấm chọn Indicators only, and comments hover hoặc vào thẻ Review nhấp vào Show All Comments 2 lần.

- Muốn sửa chỉ cần bấm vào ô ghi chú và nhấp Edit Comments trong thẻ Review hoặc bấm chuột phải chọn.
- Muốn xóa chỉ cần bấm vào ô ghi chú và nhấp Delete  trong thẻ Review hoặc bấm chuột phải chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét